ท่องเที่ยวระยองปลอดโควิด ตอนที่ 2

     ตำนานป่า​ รีสอร์ท​และร้านอาหารระดับหรูหรา​ อาหารอร่อยทุกเมนู​ กับบรรยากาศ​ร่มรื่นด้วยสวนป่าแสนงามความเขียวสดใสของต้นไม้หลากพันธุ์​ ทำให้เช้านี้ที่ห้องอาหารริมน้ำริมสระ​ อิ่มอร่อยกับอาหารมื้อเช้า​ แล้วแต่ว่าจะเลือกทานแบบไหน​มีให้ครบทั้งไทยและฝรั่ง​ นั่ง​ ชิลล์​ๆกับบรรยากาศ​สูดลมหายใจโล่งสบาย​ ก่อนออก​ไป​ปฏิบัติ​งานในระยองอีกหลายแห่งที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว​ขึ้นชื่อ

     วัดลุ่มมหาชัยชุมพล​ วัดเก่าแก่​คู่บ้านคู่เมือง​ของชาวจังหวัด​ระยอง​ เป็นวัดที่มีศาลสมเด็จพระเจ้าตามสินมหาราช​ คราเดินทัพเพื่อมารวบรวมชาวตะวันออก​ ไปกู้กรุงศรีอยุธยา​ แวะมาพักทัพที่วัดนี้​ ยังปลูกต้น​สะตือเอาไว้ภายในวัดลุ่ม​ เช้านี้จะมาพิธีทำบุญ​บวงสรวง​สิ่งศักดิ์สิทธิ์​ เพื่อให้พ้นโควิดเรื่องเลวร้ายที่ระยองกำลังประสบ​มา​ ในงานทำบุญครั้งนี้​ มีนายสุรศักดิ์​ เจริญ​ศิริโชติ​ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัด​ระยอง​ นายชัยรัตน์​ ไตรรัตน์​จรัสพร​ ประธาน​วภาอุตสาหกรรม​การท่องเที่ยว​แห่ง​ประเทศไทย​ สทท.​นายอัครวิทย์​ เทพาสิท ธิ์​ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย​ ททท.สำนักงานระยอง​ พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติ​ระดับจังหวัด​ เข้าร่วมทำบุญ​บวงสรวงต่อศาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน​มหาราช​ พิธีการดำเนินไปอย่างราบรื่นจนเสร็จ​พิธีการ​ พวกเราต้องเดินทางไปลงเรือตรวจการ​ของอุทยานแห่งชาติ​เขาแหลมหญ้าหมู่้กาะเสม็ด​ เรือพะยูสีชาวลำใหญ่บรรทุก​คนได้นับร้อยคอยเราอยู่ที่ท่าเทียบเรือ​ของบ้านเพไปยังเกาะเสม็ด

     จุดหมายปลายทางบนเกาะเสม็ด​วันนี้​ ทางผู้ประกอบการ​และอุทยานแห่งชาติ​ต้องการให้พวกเราไปยังหาดทรายแก้ว​ ของรีสอร์ท​แกรนด์​วิลล์​ โดยมีคุณไพรัตน์​ อรุณ​เวสสะเศรษฐ์​ นายกเทศมนตรี​บ้านเพ​ เป็นผู้ให้การต้อนรับและให้สัมภาษณ​์ถึงความพร้อมของเกาะเสม็ดที่ทางอุทยานแห่งชาติ​ เตรียม​ความพร้อม​ใน​การ​ต้อนรับ​นักท่องเที่ยว​ชาวไทยและชาวต่างประเทศ​ที่ยังหลงเหลือในไทย​ ในช่วง​ วันหยุดยาวของเดือนนี้​ พร้อมกันนี้​ คุณประยูร​ พงศ์​พันธ์​ หน.อช.เขาแหลมหญ้าหมู่เกาะเสม็ด​ ให้สัมภาษ​ณ์ถึงความพร้อมกับการจัดระเบียบการเข้าชมอุทยาน​แห่ง​ชาติหมู่เกาะเสม็ดซึ่งยังรองรับนักท่องเที่ยว​ได้วันละหนึ่งหมื่นคน​ มีการตรวจวัดไข้มีเจลล้างมือ​ เอาไว้ทุกจุดของแห่งท่องเที่ยว​ ทำให้มั่นใจ​ในการมาท่องเที่ยว​ปลอดภัยปลอดโรค​ ท่องเที่ยว​แบบนิวส์นอร์มอน ซึ่งทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี​ เรามาถึงแกรนด์​วิลล์​ รีสอร์ท​สวยหรูระดับเทพกับหาดทราย​แก้วยังคงมีมนต์​เสน่ห์​ให้หลงไหล​ กับหาดทรายขาวสวยสะอาดตา​ มีสิ่งอำนวยความสะดวกบนหาดทรายใต้ร่มไม้กับบรรยากาศ​ที่แสนรื่นรมย์​ คุณภิราพัณน์วงศ์​มณีกิจชัย​ กรรมการ​ผู้จัดการแกรนด์​วิลล์​ กรุ๊ป​ ให้​การต้อนรับ​อย่างเต็มที่พร้อมพูดคุยถึงผลกระทบจากโควิด​ นักท่องเที่ยว​ต่างชาติ​หายไปหมดไม่สามารถ​เข้ามาได้เพราะปิดประเทศ​กันไปทั่วโลก​ คงมีแต่นักท่องเที่ยวชาวไทย​เท่านั้น​ ขอให้เชื่อมั่นกับ​ มาตรการ​รักษาความปลอดภัย​ให้กับนักท่องเที่ยว​ทุกคนที่เดินทาง​ขึ้นมาบนเกาะเสม็ดจะได้ดื่มด่ำไปกับธรรมชาติ​แสนงดงามของหาดทราย​แก้ว​ เก็บบรรยากาศ​กันเรียบร้อย​ก็เดินทางกลับขึ้นฝั่งเพื่อทานอาหารมื้อกลางวัน

     เรากลับมายังตำนานป่า​ รีสอร์ท​หรู​หราอีกครั้ง​ เพื่อทานอาหารกลางวันในบรรยากาศ​ของแมกไม้สายธารและน้ำตกกับความอลังการ​ของสถานที่​ ตำนานป่า​ ไม่ได้ทำให้เราผิดหวังกับร้านอาหารระดับห้าดาวอิ่มอร่อยทุกเมนู​ ​คุณชัยรัตน์​ ไตรรัตน์​จรัสพร​ ประธานสภาอุตสาหกรรม​การท่องเที่ยว​แห่ง​ประเทศไทย​ สทท.และในฐานะเจ้าของร้านอาหารตำนานป่าแอนด์รีสอร์ท​  ให้การต้อนรับกับกลุ่มสื่อมวลชน​ ก่อนจะเดินทางกลับ​กรุงเทพมหานคร​ เราอิ่มอร่อยกับอาหารและเดินชมบริเวณ​สวนป่าที่ร่มรื่น​ก่อนกลับ​ พวกเรามาแวะซื้อของฝากจากระยอง​ ที่ตลาด 100 เสา​ ตลาดแห่งใหม่ของบ้านเพ​ ที่มีครบทุกอย่างของอาหารทะเลแห้ง​ เลือกซื้อกันได้อย่างจุใจชอบแบบไหน​ก็ช้อปได้ตามใจปรารถนา​ จนถึงเวลาคล้อยเย็น​ พวกเราออกเดินทาง​เพื่อกลับกรุงเทพฯ​ด้วยความปลอดภัย​

ขอขอบคุณ​สภาอุตสาหกรรม​การท่องเที่ยว​แห่ง​ประเทศไทย​ สทท.โดยคุณชัยรัตน์​ ไตรรัตน์​จรัสพร​ ประธานสภาฯและเจ้าหน้าที่ของสภาอุตสาหกรรม​ฯทุกท่านที่ให้การต้อนรับขับสู้และดูแลทุกคนตลอดเส้นทางเดินทั้งไปและกลับ​ คิดว่าการมาระยอง​ครั้งนี้​คงสร้างความเชื่อมั่น​ให้กับนักท่องเที่ยว​ได้เป็นอย่างดี​ ไทยเที่ยวไทยช่วยกันไว้ในยามทุกข์​ยาก​ เราต้องผ่านวิกฤตครั้งนี้​ไปด้วยกันอย่างแน่นอน.

Related posts